Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Truyền hình tương tác đa màn hình - người dùng có thể trải nghiệm những gì?

Xem truyền hình đối với đa số mọi người là bật tivi lên và xem các kênh truyền hình sẵn có một cách thụ động. Tuy nhiên, công nghệ truyền hình tương tác đa màn hình ra đời đã đem lại bước ngoặt hoàn toàn cho trải nghiệm của người dùng dịch vụ. Hãy cùng tìm hiểu xem các trải nghiệm mới mẻ này là gì nhé!

Truyền hình tương tác trên các loại thiết bị khác nhau




Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của Internet băng rộng đã kéo theo sự nở rộ mạnh mẽ của các dịch vụ chạy trên nền Internet, sự phát triển mạnh mẽ nhất là các dịch vụ Video và truyền hình tương tác là một trong những số đó.

Truyền hình qua giao thức IP - IPTV là một dạng đầu tiên khi mọi người nhắc đến. Người dùng IPTV thông thường có thể chọn ghi lại chương trình muốn xem, tua lại chương trình đang xem, mua phim theo yêu cầu (VOD) và tận hưởng các dịch vụ khác theo yêu cầu. Tại Việt Nam, Viettel, VNPT và FPT là 3 nhà mạng đang cung cấp dịch vụ này.

Tuy nhiên, công nghệ tương tác đa màn hình trên truyền hình đem tới những tính năng ưu việt vượt trội hơn hẳn, mang lại những trải nghiệm chưa bao giờ xuất hiện tại Việt Nam. Cùng điểm qua một số tính năng nổi bật nhé.

Xem truyền hình mọi lúc mọi nơi, không ngắt quãng:
Bạn đang xem trận chung kết World Cup 2014 trên TV. Tít tít tít, hồi chuông đến giờ đi làm đã điểm. Nhấn một nút trên Remote, trận đấu được chuyển tới màn hình iPad. Bạn vừa ngồi trên xe vừa xem. Tới công ty, nhấn một nút trên iPad, trận đấu được chuyển lên màn hình Laptop. Đó là tính năng điển hình nhất của công nghệ tương tác đa màn hình có thể làm được.

Social Networking:
Là một phụ nữ điển hình, bạn đang xem tập mới nhất của bộ phim Hàn Quốc ưa thích, bộ phim mà ngày nào cũng chúi đầu bàn tán cùng bè bạn. Đến một cảnh thật là lãng mạn, nhất một nút trên remote bật chế độ Social Talk, bạn thấy ai là bạn của mình đang cùng xem bộ phim này. Các bạn chat với với nhau trên màn hình TV, gọi thêm người khác cùng vào xem ngay kẻo lỡ. Ô, tự nhiên có người bước vào phòng. Bạn nhất một nút, chuyển chế độ Social Talk qua màn hình điện thoại rồi ... chat tiếp!.

Quản lý dịch vụ: 
Bạn đang đi công tác, log-in vào tài khoản cá nhân trên tablet, bạn thấy TV ở nhà đang bật và có vẻ cậu bé dễ thương của bạn ở nhà đang xem kênh hoạt hình được 1 tiếng rồi!. Bật chế độ Parental control lock ngay kênh các kênh hoạt hình lại và gọi điện về cho cậu bé đang ngơ ngác ở nhà :D.

Đặt lịch hẹn, ghi lại nội dung: Bạn mở Laptop, thấy tối nay có chương trình ưa thích. Bạn đặt lịch hẹn trên trình duyệt. Đến tối, STB tự động mở và chuyển đến đúng kênh bạn đã hẹn. Hoặc, tối bạn có việc không xem được chương trình ưa thích, đặt lịch trên điện thoại, chương trình tự động ghi lại vào ổ cứng cá nhân gắn trên STB, khi về nhà bạn xem mà không phải đợi đến khi chương trình được chiếu lại.

Trên đây là một số tính năng điển hình của công nghệ truyền hình tương tác đa màn hình. Chắc hẳn bạn cũng tưởng tượng được những trải nghiệm thật sự tuyệt vời mà công nghệ này có thể đem lại và cũng tự hỏi bao giờ mình mới được sử dụng dịch vụ này? Câu trả lời là ngay lúc này đây, bạn có thể đăng ký để trở thành một trong những người thử nghiệm đầu tiên dịch vụ truyền hình tương tác đa màn hình tại Việt Nam miễn phí

Để tìm hiểu thêm về thông tin dịch vụ các cách thức tham gia chương trình, hãy xem chi tiết tại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét